Wednesday, September 19, 2018

Học đàn guitar nên bắt đầu từ đâu?

Bạn mong muốn bằng bạn bằng bè, mong muốn như các guitarist trong các quán acoustic coffee, muốn tự tay đàn cho bạn gái mình hát mà không biết nên bắt đầu như thế nào? Với mục tiêu học guitar đệm hát, bạn tìm kiếm trên mạng xã hội thì vô vàn kết quả, vô vàn thứ phải cần học, khiến cho bạn cảm thấy lạc lối, không tìm được con đường đi cho mình.
Sau đây mình sẽ gợi ý cho các bạn một số hướng đi cho người mới học guitar đệm hát như bạn nhé! Để bạn có thể mường tượng ra hướng đi cho mình.

NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU VÀ NHƯ THẾ NÀO?

Điều tất nhiên là đệm hát phải đi chung giữa đệm và hát. Vừa phải kết hợp giữa hát, kỹ thuật tay trái ( bấm hợp âm, chuyển hợp âm), kỹ thuật tay phải ( rải hoặc quạt chả) như vậy thì các bước ta sẽ học đó là:
  1. Bấm hợp âm ( tay trái)
  2. Rải điệu, quạt điệu (tay phải)
  3. Chuyển hợp âm ( tay trái, tay phải)
  4. Đệm hát (kết hợp giữa tay trái, tay phải, hát!)
Vậy là bạn đã hình dung được con đường của mình rồi nhé!
Giờ thì bắt tay vào tập luyện nào

TUẦN THỨ 1: HỌC HỢP ÂM

Thực ra chơi đệm hát rất đơn giản, đơn giản hơn chơi solo, finger style nhiều, bạn không cần phải kéo nốt ì xèo như các thánh. Bạn chỉ cần bấm tổ hợp nốt, tổ hợp này được gọi là hợp âm. Một bài đơn giản bạn chỉ cần biết được 3 hợp âm là có thể đệm được rồi, nên hãy tập luyện cho đến khi nhuần nhuyễn nhé!

TUẦN THỨ 2: HỌC ĐIỆU, HỌC NHỊP

Giai đoạn nà bạn sẽ học những nhịp cơ bản và các điệu đần cơ bản. Vì bước này khá là khó hình dung nếu không được quan sát trực tiếp. Nên bạn hãy tìm một người hướng dẫn hoặc xem các video hướng dẫn đẽ dễ hiểu và hình dung.

TUẦN THỨ 3: KẾT HỢP CÁC ĐIỆU ĐÃ HỌC VÀ CHUYỂN HỢP ÂM

Sau 4 tuần khi bạn đã nhuần nhuyễn các bước trên: đến giờ bạn hãy kết hợp giữa bấm và chuyển hợp âm.

TUẦN THỨ 4: VỪA ĐÀN VỪA HÁT

Khi bạn đã chuyển được hợp âm nhuần nhuyễn thì lúc đó bạn có thể có đệm được một bài hát hoàn chỉnh rồi đấy!
Và bây giờ bước tiếp theo là vừa hát vừa đàn, bạn có thể đồng hành cùng cây đàn để quẩy xuyên đêm với bạn bè được rồi nè!

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 comments: