Tuesday, September 18, 2018

Hướng Dẫn Học Đàn Piano Cơ Bản

Khi bạn bắt đầu một nhiệm vụ mới hoặc học một cái gì đó mới, bạn cần có một điểm khởi đầu. Trong bài học này bạn sẽ có một điểm khởi đầu trên cây đàn piano. Điểm xuất phát đó là nốt C (Đô) giữa.

Có thể bạn vẫn chưa biết gì về các nốt nhạc cơ bản. Không sao cả, trước tiên hãy xem qua Học Nốt Nhạc Piano Cơ Bản.

Một cây đàn piano tiêu chuẩn có 88 phím đàn và 8 nốt C. Phím đàn đầu tiên (bên trái) là nốt A (La – A0), cuối cùng là nốt C (C8). Nốt C giữa (Middle C) là nốt C thứ tư tính từ bên trái.
  hướng dẫn học đàn piano cơ bản 1  
Từ đó ta sẽ đưa tay sang phía bên phải bàn phím, chơi các phím trắng thành âm giai C trưởng (C major scale). Từ các nốt nhạc trong âm giai (scale) này, ta có thể xây dựng các hợp âm. Những hợp âm đầu tiên bạn chơi sẽ là hợp âm 3 nốt.

Hợp âm đầu tiên: C trưởng bao gồm các nốt C, E và G. Hợp âm tiếp theo là F trưởng, bao gồm F, A và C. Hợp âm thứ ba bao gồm G, B và D là G trưởng. Dùng ngón cái, ngón giữa và ngón út tay phải để chơi các hợp âm này.
    
Sau khi xây dựng các hợp âm, ta chơi thêm các nốt nhạc gốc của mỗi hợp âm bằng tay trái, sau đó chơi các hợp âm liên tiếp. Đây gọi là tiến trình hợp âm. Những kiến thức này không quá chi tiết, nhưng là khởi đầu tốt để học đàn piano cơ bản.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 comments: