Tuesday, September 18, 2018

Hướng Dẫn Học Đàn Piano - Tập Đếm Nốt

Nốt Tròn (Whole Note)


Ở phần này tôi sẽ giới thiệu cho bạn về nốt tròn, vì nó liên quan đến nhịp 4/4, là nhịp phổ biến nhất trong âm nhạc. Trong nhịp 4/4 có 4 nhịp trong mỗi khuông nhạc, còn một nốt tròn chiếm toàn bộ khuông nhạc.
    
Để hiểu cách chơi một nốt tròn, hãy bật máy đếm nhịp của bạn lên. Ấn xuống một phím đàn trong một tiếng gõ của máy đếm và giữ nó trong 4 tiếng gõ. Vào lần gõ thứ năm, một khuông nhạc mới bắt đầu và bạn sẽ chơi nốt nhạc đó một lần nữa. Vậy sẽ như thế này: nốt gõ gõ gõ, nốt gõ gõ gõ, nốt gõ gõ gõ..v..v..

Tiếp tục chơi các nốt tròn cho đến khi bạn có một cảm giác tốt về chúng.

Nốt Đen (Quarter Note)


Nốt đen là nền tảng của nhịp 4/4. Trong nhịp 4/4 có 4 nhịp trong một khuông nhạc. Mỗi nốt đen đại diện cho một nhịp, vậy sẽ có 4 nốt đen trong một khuông nhạc.

Để có cảm nhận về nốt đen, bật máy đếm nhịp của bạn. Bấm một phím đàn tại một tiếng gõ của máy đếm nhịp và bấm xuống lần nữa tại mỗi tiếng gõ của máy. Cứ mỗi 4 lần bạn chơi nốt đó, bạn đã chơi hết một khuông nhạc.
  hướng dẫn học đàn piano cơ bản 12  
Tiếp tục chơi nốt đen trong một khoảng thời gian để hoàn toàn nắm được nó. Vì là nền tảng của nhịp 4/4, nốt đen sẽ được sử dụng rất nhiều khi học chơi nhịp điệu. Số lượng có thể được nhân đôi thành nốt móc đơn, hoặc chia đôi thành nốt trắng. Bằng cách nào thì gốc của nhịp 4/4 vẫn là nốt đen.

Nốt Trắng (Half Note)


Nếu bạn bật máy đếm nhịp và chơi mỗi gõ một nốt, bạn đang chơi các nốt đen. Vì nốt trắng có độ dài bằng 2 lần nốt đen, bạn sẽ chơi một nốt trong mỗi 2 gõ của máy đếm nhịp. Có 2 nốt trắng trong một khuông nhạc của nhịp 4/4.
  hướng dẫn học đàn piano cơ bản 13  

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 comments: