Tuesday, September 18, 2018

Hướng Dẫn Học Đàn Piano - Tập Tai

Tôi sẽ giới thiệu khái niệm chơi bằng tai, và đưa ra các mẹo, thủ thuật và bài học cơ bản để tập tai. Mục tiêu là để rút ngắn khoảng cách giữa việc nghe thứ gì đó trong đầu bạn, và chuyển nó sang phím đàn piano. Bạn có thể nghĩ rằng mình không có khả năng phân biệt nốt nhạc (tone deaf), nhưng nếu bạn có thể nghe thấy một khoảng âm cao hoặc thấp thì hoàn toàn không phải vậy. Bạn chỉ không có hiểu biết về khoảng âm và cách các nốt nhạc đi cùng nhau.

Thử chơi và phân biệt giữa nốt cao, nốt trung và nốt trầm. Nhắm mắt lại. Nhờ bạn bè hoặc người thân của bạn chơi một nốt nhạc và bạn sẽ xác định bằng tai xem đó là nốt trầm, trung hay cao.
    
Chơi một nốt C. Sau đó chơi các nốt C khác trên bàn phím. Thử hát theo sao cho đúng tông. Khi đã thuộc lòng nốt C, hãy nhắm mắt lại. TIếp tục nhờ một người khác chơi một nốt C trên đàn piano và bạn sẽ đoán xem đó có đúng là nốt C hay không.

Nhờ người bạn đó thi thoảng chơi một nốt G. Xem xem bạn có nhận ra đó không phải là nốt C hay không. Nếu không làm được, quay lại học nốt C. Một lưu ý quan trọng là phân biệt tông và cao độ. Tông C vẫn sẽ nghe giống như các nốt C khác dù có cao độ cao hay thấp hơn.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 comments: